Tin tức

TRUNG THU HẠNH PHÚC TẠI TÂN PHÚC, TỈNH ĐAK NÔNG - NGÀY 1 THÁNG 9 NĂM 2019

Thursday 05-09-2019
Những ngày đầu tháng 9, CBC đã có chuyến đi thiện nguyện đến Giáo xứ Tân Phúc, xã Quảng Trực , huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Sau 6 giờ trên xe buýt từ thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đến Tân Phúc vào khoảng đầu giờ chiều với tất cả sự mong đợi và phấn khích, bởi vì đối với hầu hết chúng tôi, đây là lần đầu tiên đến Dak Nong. Và trên thực tế, chúng tôi đã rất ấn tượng với không khí trong lành và cảnh quan rất đẹp ở đây. Thật tuyệt vời!

Nhà thờ biệt lập Tân Phúc , một cái tên mơ hồ và xa lạ, mặc dù đã tồn tại ở Tây Nguyên nhiều thập kỷ qua. Thật dễ hiểu, bởi vì nơi này rất xa xôi và hoang vắng; đồi núi chập chùng, trước đây là một căn cứ cách mạng, cách biên giới Campuchia chưa đầy 20 km.

 


Tân Phúc có 9 Giáo Bon, hơn 400 gia đình, 1890 giáo dân, trong đó có khoảng 1600 tín đồ là người dân tộc M'Nông .
Tân Phúc nằm bấp bênh trên rìa đồi với diện tích 13.000 m2. Nhà thờ bằng gỗ, chỉ rộng 60 m2, được xây dựng vào năm 2007.
Nhà thổ có khung bằng sắt, được lợp bằng tôn, có lẽ chỉ rộng hơn 50 mét vuông, một ngôi nhà chỉ có sẵn sau khi Cha Peter đến. Nó đang nằm một cách bấp bênh, và khuôn viên hoàn toàn nhận được mọi thứ, từ gió, nước, bụi bẩn.
Người dân nơi đây quá nghèo, nếu không dám nói, họ lạc hậu. Họ vẫn canh tác tất cả các loại cây trồng, ngoài lúa, ngô, khoai lang, cà phê, hồ tiêu ... Họ còn trồng cao su, nhưng người nghèo vẫn luôn bám víu.
 

 


 
 


Hãy đến với Đắk Nông thời gian này, CBC đã có một sự chuẩn bị tốt để mang lại tất cả trẻ em ở Tân Phúc thờ một “HAPPY TRUNG THU”, cũng như tặng một số quà tặng cho xuất sắc pupils.The trẻ em sẽ có xe đạp để đến trường hàng ngày và đèn để học mỗi tối. Nó được coi là mang lại ánh sáng cho làng làng. Và cho dịp trung thu sắp tới , chắc chắn tất cả trẻ em cũng sẽ có bánh trung thu.