Tin tức

CHỊ HẰNG VÀ CHÚ CUỘI CBC VUI HỘI TRĂNG RẰM CÙNG CÁC EM NHỎ TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀM RẦY TỈNH KIÊN GIANG

Tuesday 06-10-2020
Tuổi thơ của các em nhỏ sống tại vùng nông thôn có lẽ ít nhiều không may mắn như các bạn học sinh ở thành phố. Phần lớn các em ít có điều kiện được vui chơi, ít được tham gia các hoạt động lễ hội, văn hóa văn nghệ. Đây cũng là một trong những thiệt thòi trong đời sống tinh thần của các em. Vì thế ngày Tết Trung thu là ngày mà các em mong đợi nhất, những người làm công tác thiện nguyện như CBC mong muốn làm được điều gì đó thật ý nghĩa, mang lại ít nhiều niềm vui cho các em để các em có dịp được cùng các bạn vui chơi thỏa thích trong lễ hội truyền thống của quê hương và được nhận thật nhiều tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của mọi người. Thông qua chương trình TRĂNG YÊU THƯƠNG, CBC hy vọng rằng có thể góp phần tạo nên một mùa Tết thiếu nhi vẹn tròn, đong đầy niềm hạnh phúc cho các em.

CBC chúng tôi thật sự đã có hai ngày thật vui vẻ, hạnh phúc, khắp sân trường rộn vang tiếng cười. Các cô chú như được sống lại quãng thời gian tuổi thơ, chẳng cần đi đâu xa, chẳng cần phải "mua vé" đi về tuổi thơ. Ngay tại sân trường Tiểu học Vàm Rầy, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, tất cả chúng tôi, gần ba mươi con người, đã vui chơi hết mình, cười thả ga với gần 300 em nhỏ. Vui lắm, hạnh phúc lắm, có cả những phút giây thật lắng đọng, là những giây phút chúng tôi nhận ra "Còn rất nhiều người kém may mắn hơn mình". Các em nhỏ ở đây, sinh ra đã có hoàn cảnh khó khăn, các em sẽ phải nỗ lực rất nhiều cho tương lai của chính mình. 

Lễ hội rước đèn, các em được gặp "chị Hằng, chú Cuội", không phải chỉ nhìn thấy qua sách vở, tranh ảnh. Chúng tôi cùng các em tham gia trò chơi, thi đua làm lồng đèn, và tham gia gian hàng ẩm thực. Dù tuổi tác có chênh lệch, nhưng khi gần gũi, vui chơi cùng các em nhỏ, chúng tôi như trở về tuổi thơ của chính mình. Làm bạn với các em nhỏ tiểu học, được là những học sinh tiểu học trong suốt thời gian ở Vàm Rầy, Kiên Giang. 

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc chia tay. Buồn lắm, có người chẳng muốn về, cứ muốn ở lại với các em. Nhưng "chúng mình tạm xa nhau để sau này gặp lại", phải không các bạn nhỏ? 

Các cô chú CBC thương chúc các em học sinh trường tiểu học Vàm Rầy luôn khỏe mạnh, chăm ngoan, học thật giỏi. Hẹn một ngày gần nhất mình gặp nhau nhé!